วันที่ 21 ธันวาคม 2565 ที่โรงแรมโกลเด้น ซิตี้ ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิด ‘โครงการฝึกอบรมเสริมสร้างศักยภาพเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการร้องเรียน ร้องทุกข์ จังหวัดระยอง’ มีนายสมาวิษฎ์ สุพรรณไพ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดระยอง และผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากส่วนราชการ ท้องถิ่น และเอกชนในพื้นที่รวม 162 คน เข้าร่วมอบรม โครงการดังกล่าวเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินการแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนร้องทุกข์ของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เสริมสร้างองค์ความรู้ตามหลักวิชาการให้แก่ผู้ปฏิบัติงานจนสามารถนำไปใช้ในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างรวดเร็วและเกิดประสิทธิภาพ และเป็นการสร้างเครือข่ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านการร้องเรียนร้องทุกข์ นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองยังได้บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับงานศูนย์ดำรงธรรม การรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ แก่ผู้เข้าร่วมอบรมอีกด้วย
ปัจจุบันจังหวัดระยองมีประชาชนที่มาร้องเรียน ร้องทุกข์ และขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเป็นจำนวนมาก และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มมากขึ้นทุกปี ดังนั้นศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดจึงมีความจำเป็นที่จะต้องพัฒนาบุคลากรและระบบการบริหารจัดการ เรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะสามารถได้ช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชา ชนได้รวดเร็วอย่างมีประสิทธิ ภาพ.
Discussion about this post